หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ห้วยสัตว์ใหญ่ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
   
 
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ค่ะ
 


 
ประชาสัมพันธ์ระมัดระวังอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน  
 

ขอความร่วมมือประชาชนชาวตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ให้ความสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน โดยเฉพาะในเรื่องของการเกิดอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ในการจุดธูป-เทียน เผากระดาษเงินกระดาษทอง ตลอดจนการจุดประทัด

   นางสาวนิภาพร ทักษิณธานี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติหน้าที่นายก     องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ ตรงกับเทศกาลวันตรุษจีนซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน และเป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน เช่นเดียวกัน คนไทยเชื้อสายจีน จึงได้มีการไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษ โดยการจุดธูป-เทียน เผากระดาษเงินกระดาษทอง ตลอดจนการจุดประทัด   ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและหน้าที่การงานในเทศกาลวันตรุษจีนนี้ ทำให้สถานประกอบการบางแห่งได้กำหนดให้เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวันนั้น

   องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและขอความร่วมมือประชาชนชาวตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน โดยเฉพาะในเรื่องของการเกิดอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งเราสามารถป้องกันได้ดังนี้

   -การจุดประทัด ไม่ควรจุดประทัดภายในบ้านเรือนเล็กไล่สายไฟรวมถึงวัตถุไวไฟต่างๆเพราะอาจเกิดประกายไฟจนเกิดเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายและไม่ควรจุดประทัดครั้งละจำนวนมากๆ ควรจัดเตรียมถังน้ำไว้ใกล้ๆทุกครั้งเพราะหากเกิดไฟลุกไหม้จะช่วยให้ดับไฟได้ทันท่วงที หากประทัดดับก่อนที่จะระเบิด ควรทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยจุดซ้ำอีกครั้งและที่สำคัญต้องระวังลูกหลาน เด็กเล็ก ไม่เข้าใกล้สิ่งเหล่านี้ เพราะถ้าไม่ระวังอาจเกิดอันตรายต่อตัวเด็กได้

   -การจุดธูปเทียน ควรจุดในภาชนะที่ทนไฟไม่ว่าจะเป็นกระถางธูปที่เป็นภาชนะทองเหลืองหรือดินเผาและไม่ควรจุดธูปมากเกินไปจนล้นกระถางเพราะอาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านเรือนควรดับธูป-เทียนให้สนิทก่อน

   -การเผากระดาษเงินกระดาษทอง ควรเผาในภาชนะที่มีฝาปิดหรือวัสดุทนไฟเพื่อกันไม่ให้ขี้เถ้าที่ติดไฟหรือกระดาษปลิวออกนอกภาชนะ เพื่อป้องกันไม่ให้ประกายไฟกระเด็นไปติดกับวัสดุอื่น ที่เสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้และควรเผาในที่โล่งแจ้งเท่านั้น

    ทั้งนี้จึงขอแจ้งประชาชนชาวตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ให้ระมัดระวังจากการจุดประทัด การจุดธูปเทียนหรือการเผากระดาษเงินกระดาษทอง ควรเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

*** หากพบเห็นหรือประสบเหตุเพลิงไหม้

สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ หรืองานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร.032-646-875

 

ข่าว ณ. วันที่ 19 ม.ค. 2564 เวลา 14.22 น. โดย คุณ วรรณีย์ หงษา

ผู้เข้าชม 312 ท่าน

 
 
 
 
 
 
สายตรงนายก
โทร :
089-090-7117
รับเรื่องราวร้องเรียน
ร้องทุกข์จากประชาชน
 
 
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10